''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ chuyên môn 5

Cập nhật lúc : 08:08 12/12/2021  

Kế hoạch năm 2022-2023

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHONG TRÌNH

TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 5

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ  NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


                          Phong Bình, ngày 8 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH  NĂM HỌC 2021-2022

TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 5

                                                                                                                     

Căn cứ vào công văn Số: … /PGD&ĐT-CM Phong Điền, ngày      tháng    năm 2021 của Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 cấp Tiểu học;

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Trường Tiểu học Phong Bình; tình hình thực tiễn, kết quả đã đạt được trong năm học 2020-2021;

            Căn cứ vào kế hoạch Số:     /KH-THVH, ngày     tháng     năm 2021 về Kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, quy trình chuyên môn của nhà trường;

Căn cứ vào tình hình giáo viên và học sinh của tổ chuyên môn khối 5 năm học 2021-2022, tổ chuyên môn khối 5 xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ trong năm học 2021- 2022 như sau:

I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1/ Thuận lợi:

            - Tổ nhận được sự chỉ đạo của Chi bộ, sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu, sự phối kết hợp của các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh.  

            - Tất cả giáo viên trong tổ có nhiều năm làm công tác giảng dạy, năng nỗ, nhiệt tình, có trách nhiệm cao, tận tụy với học sinh, với trường lớp, tay nghề khá vững vàng, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, trình độ của giáo viên đã đạt chuẩn và trên chuẩn, có giáo viên giỏi làm nòng cốt.

 - Các bậc phụ huynh đã quan tâm đúng mức đến việc học hành của con em mình như sách vở, đồ dùng học tập khá đầy đủ.

 - Đa số học sinh có ý thức học tập tốt.

             - Phòng học của các lớp khá khang trang, được trang cấp bàn học hai ghế rời cho các em ngồi học. Cơ sở vật chất khá đầy đủ, mỗi lớp được trang bị một tủ đựng đồ dùng dạy học, 100% phòng học có đủ quạt mát cho các em về mùa hè, đủ ánh sáng về mùa đông.

2/ Khó khăn:

- Trường có 3 cơ sở trên địa bàn đóng 3 nơi cách xa nên khó khăn trong công tác quản lý GV và HS của tổ.

- Trường nằm ở vùng trũng nên mùa mưa bão thường bị chậm chương trình.

-  Cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học còn thiếu.

- Trình độ học của học sinh trong mỗi lớp chưa đồng đều, một số học sinh kiến thức lớp dưới nắm chưa chắc nên việc lĩnh hội kiến thức còn khó khăn.

- Việc tiếp thu kiến thức các môn học của một số em còn chậm nên ảnh hưởng đến chất lượng đề ra theo chỉ tiêu.

 - Học sinh ở 3 cơ sở sẽ gặp khó khăn trong công tác nâng cao chất lượng mũi nhọn.

 - Một số ít phụ huynh học sinh chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập ở nhà của con em.

3/ Tình hình năm trước:

3.1/ Công tác huy động và duy trì số lượng giáo viên và học sinh:

a. Cán bộ giáo viên:

* Tổng số CBGV:11  giáo viên ;  Nữ : 01

    Trong đó:    Đại học sư phạm       :   06

  Cao đẳng sư phạm   :   04

  Trung học sư phạm   :   01

b. Học sinh:

* Tổng số học sinh đầu năm được giao: 157; Nữ: 96

     Trong đó:   Khối 4: 85; Nữ: 47

  Khối 5: 72; Nữ: 49

  Duy trì đến cuối học kì I: 156em  ; Đạt tỷ lệ: 94,4 %

  Lý do: Chuyển trường theo cha mẹ đi làm ăn xa.

3.2/ Công tác chất lượng: (Đã có bảng số liệu đính kèm)

3. 2. 1.  Các môn đánh giá bằng điểm ( Chuẩn kiến thức, kĩ năng)

3. 2. 2.  Các môn đánh giá bằng nhận xét ( Chuẩn kiến thức, kĩ năng)

3. 2. 3. Năng lực

3. 2. 4. Phẩm chất

* Khen thưởng:

 Khen thưởng cấp trường:

Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập rèn luyện: 42 em.

Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập rèn luyện: 33 em

Khen thưởng cấp huyện:

+ Chỉ tiêu 1: Giao lưu Toán và Tiếng Việt khối 4, 5:

-         Môn Toán khối 5: 04 em hoàn thành xuất sắc cấp huyện, 01 em hoàn thành tốt cấp huyện.

04 em hoàn thành xuất sắc cấp tỉnh.

-         Môn Toán khối 4: 02 em hoàn thành xuất sắc cấp huyện, 01 em hoàn thành tốt cấp huyện.

-         Môn Tiếng Việt khối 5: 01 em hoàn thành tốt cấp huyện; 04 em công nhận học sinh giỏi cấp huyện.

-         Môn Tiếng Việt khối 4: 02 em hoàn thành tốt cấp huyện, 03 em công nhận học sinh giỏi cấp huyện.

+ Chỉ tiêu 2: Giao lưu Tiếng Anh trên giấy:

-         Môn Tiếng Anh khối 5: 01 em hoàn thành xuất sắc cấp huyện, 01 em công nhận học sinh giỏi cấp huyện. 01 em hoàn thành tốt cấp tỉnh.

-         Môn Tiếng Anh khối 4: 02 em công nhận học sinh giỏi cấp huyện.

+ Chỉ tiêu 3: Giao lưu Tin học khối 5:

Không tổ chức giao lưu.

+ Chỉ tiêu 4: Giao lưu Vẽ tranh trên máy vi tính:

Có 03 học sinh đạt giải vẽ tranh trên máy cấp huyện. Trong đó: 01 giải A+, 01 giải A và 01 giải C. 02 em tham gia thi cấp tỉnh và đều đạt kết quả tốt.

+ Chỉ tiêu 5: Giao lưu cờ vua cấp huyện, cấp tỉnh:

Có 01 em đạt giải nhì cấp huyện và tham gia thi cấp tỉnh.

+ Chỉ tiêu 6: Giaỉ điền kinh cấp huyện: 02 huy chương Bạc, 01 huy chương Đồng, 03 giải Khuyến khích.

+ Chỉ tiêu 7: Phong trào Viết chữ đẹp: 01 xuất sắc, 06 công nhận.

* Các giải pháp thực hiện: Giáo viên được giao nhiệm vụ luôn tận tâm, nhiệt tình trong công tác hỗ trợ kiến thức và kĩ năng cho các em. Tranh thủ thời gian có thể để bổ trợ kiến thức cho các em.

4/ Tình hình thực tế của năm học 2021-2022

 Trên cơ sở những thuận lợi và khó khăn chung đã nêu ở trên, Tổ nhận thấy năm học 2021-2022, Tổ có những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau:

- Giáo viên trong tổ đã nhiều năm công tác nên thuận lợi trong công việc.

- GV đảm nhận công tác bồi dưỡng HSG có kinh nghiệm, nhiệt tình; HS hăng say học tập nên thuận lợi trong việc nâng cao chất lượng mũi nhọn.

- Do việc rèn luyện chữ viết ở các lớp dưới còn hạn chế nên năm học này phong trào VSCĐ của Tổ gặp nhiều khó khăn, chất lượng theo yêu cầu đề ra khó đạt.

II. CÁC MỤC TIÊU CỦA NĂM HỌC

- Thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành. Đặc biệt “Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học”.

- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của Trường và Tổ, bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình mà Bộ đã ban hành; Thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của BGH.

- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, chủ động học tập của học sinh. Nâng cao hiệu quả đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông; 

- Dạy, học và đánh giá theo chuẩn kiến thức và kĩ năng của chương trình. Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo công văn số 1017 ngày 10/09/2010 của sở.

- Thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục, giáo dục biển đảo môi trường.

- Thực hiện đổi mới cách đánh giá học sinh theo Thông tư 22 và Văn bản hợp nhất 03 của BGD&ĐT cũng như dạy hoc phù hợp với học sinh lớp 5 theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất học sinh.

    - Tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 chuẩn bị học lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó tập trung xây dựng kế hoạch phù hợp, bồi dưỡng cho giáo viên tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và không kiểm tra định kỳ vào nội dung kiến thức bổ sung chuẩn bị cho học sinh học lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Duy trì sĩ số học sinh, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; giảm tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1/ Công tác huy động và duy trì số lượng giáo viên và học sinh:

a. Cán bộ giáo viên:

* Tổng số CBGV: 9  giáo viên;  Nữ : 01

    Trong đó:    Đại học sư phạm: 08

  Cao đẳng sư phạm   :  

  Trung học sư phạm   : 01

b. Học sinh:

* Tổng số học sinh đầu năm được giao: 86; nữ: 47.

Duy trì đến cuối năm: 86 em;  Đạt tỷ lệ: 100 %

c. Nhiệm vụ được giao:

 

Họ và tên

Biên chế

TSHS

Nữ

Dân tộc

Khuyết tật

Hộ nghèo

Hộ cận nghèo

Con

mồ côi

 Nguyễn Ngọc Ý

CN 5/1

18

10

Kinh

0

0

1

0

 Trần Gia Dũng

CN 5/2

18

12

Kinh

0

0

1

0

 Nguyễn Viết Út

CN 5/3

19

9

Kinh

0

0

1

0

 Trần Duy Tân

 CN 5/4

31

16

Kinh

0

0

0

1

 Nguyễn Thanh Nhân

Dạy T,Anh

 

 

 

 

 

 

 

 Nguyễn Thanh Nga

Dạy T.Anh

 

 

 

 

 

 

 

 Nguyễn Hữu Phú

Dạy Â.nhạc

 

 

 

 

 

 

 

 Ngô Văn Phán

TPT

 

 

 

 

 

 

 

 Hoàng Phước Dành

Hiệu trưởng

 

 

 

 

 

 

 

d. Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng

* Đối với Tổ:

- Quan tâm các em thuộc gia đình nghèo đói, gia đình học sinh gặp khó khăn, hỗ trợ thêm sách vở và dụng cụ học tập cho các em học tập thông qua Dự án giúp đỡ học sinh thuộc diện khó khăn, Hội khuyến học của nhà trường.

- Làm tốt công tác về huy động và nâng cao chất lượng giảng dạy, hạn chế mức thấp nhất học sinh chưa hoàn thành các môn học, phấn đấu đạt tỷ lệ lên lớp cao. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm huy động và nâng cao chất lượng.

- Thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Xây dựng trường lớp "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn".

* Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp:

- Luôn luôn là tấm gương sáng để học sinh noi theo; thương yêu, tôn trọng học sinh. Quan tâm đến hoàn cảnh của từng em, khen nhiều hơn chê. Không vi phạm quyền và bổn phận trẻ em. Xây dựng tốt phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", mối quan hệ giữa thầy- trò, trò – trò,... luôn được thân thiện tạo ra không khí vui tươi trong tiết học.

- Xây dựng tốt mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm và BCH Cha mẹ học sinh lớp; giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ của từng học sinh.

- Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học để mỗi tiết học học sinh cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và tiếp thu bài tốt.

- Giáo viên phải khách quan công bằng trong việc xếp loại đánh giá học sinh. Quan tâm nhiều đến học sinh còn yếu, lắng nghe tôn trọng ý kiến học sinh.

2/ Công tác chất lượng:

2.1/Các môn đánh giá bằng điểm (Chuẩn kiến thức, kĩ năng):

 

2.5/ Khen thưởng:

* Khen cấp trường:

Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập rèn luyện: 25 em.

Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập rèn luyện: 14 em

* Chất lượng mũi nhọn, các phong trào và bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Tin học, Mĩ thuật:

+ Chỉ tiêu 1: Giao lưu Toán và Tiếng Việt khối 5:

-         Môn Toán khối 5: 02 em hoàn thành xuất sắc cấp huyện, 03 em hoàn thành tốt cấp huyện.

04 em hoàn thành xuất sắc cấp tỉnh.

-         Môn Tiếng Việt khối 5: 01 em hoàn thành tốt cấp huyện; 04 em hoàn thành tốt cấp huyện.

+ Chỉ tiêu 2: Giao lưu Tiếng Anh trên giấy:

Môn Tiếng Anh khối 4, 5:  06 em hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt cấp huyện

+ Chỉ tiêu 3: Giao lưu Tin học khối 5:

+ Chỉ tiêu 4: Giao lưu Vẽ tranh trên máy vi tính:

+ Chỉ tiêu 5: Giao lưu cờ vua cấp huyện, cấp tỉnh:

Có 01 em đạt giải cấp huyện và tham gia thi cấp tỉnh.

+ Chỉ tiêu 6: Giải điền kinh cấp huyện: 02 em đạt giải cấp huyện.

+ Chỉ tiêu 7: Phong trào Vở sạch - Chữ đẹp: 02 lớp

+ Chỉ tiêu 8: Phong trào Viết chữ đẹp: 04 xuất sắc

+ Chỉ tiêu 9: Tiếng hát học sinh: 3-4 học sinh tham gia đạt giải cấp huyện.

            - Các giải pháp để nâng cao chất lượng đại trà:

+ Giáo viên giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh giúp các em nắm kiến thức một cách chắc chắn và phù hợp với khả năng bản thân.

+ Giáo viên thường xuyên thực hiện việc đánh giá học sinh. Qua việc đánh giá thường xuyên, giáo viên điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp cho các đối tượng học sinh trong lớp học.

    + Rà soát chất lượng học tập của học sinh ngày từ đầu năm học để có giải pháp phụ đạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.

    + Theo dõi từng cá nhân học sinh để đưa ra những biện pháp phù hợp hạn chế tối đa việc “ngồi nhầm lớp” và đọc viết còn chậm ở các lớp.

    + Căn cứ kết quả bài kiểm tra của học sinh để làm cơ sở cho sinh hoạt chuyên môn tháo gỡ những vướng mắc mà học sinh gặp phải trong quá trình tiếp thu kiến thức và xây dựng các chuyên đề.

    + Trong quá trình đánh giá bằng nhận xét ngoài bằng lời nói, khi chấm bài cần ghi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu và phải chỉ ra được những chỗ chưa đạt so với yêu cầu của học sinh để giúp các em tiếp tục cố gắng nhằm đạt được yêu cầu cần đạt.

- Các giải pháp để nâng cao chất lượng mũi nhọn:

+ Phân công giáo viên có năng lực tốt đảm nhận công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn có tổ chức giao lưu.

+ Giáo viên được phân công có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể về thời gian, chương trình cần bồi dưỡng.

3/ Thực hiện quy chế, hoạt động chuyên môn:

3.1/ Hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

            + Các chỉ tiêu:

- Số tiết dự giờ trong một học kỳ: 9 tiết/ 1GV/ Học kì (cả năm 18 tiết/GV)

- Số tiết thao giảng trong năm: 4 tiết/ 1GV. Trong đó Tiết dạy có sử dụng CNTT: ít nhất 2 tiết.

- Số tiết kiểm tra chuẩn NNGVTH: 3 tiết/1GV/năm (Trong đó tối thiểu có từ 1-2 tiết ứng dụng CNTT).           .

- Mỗi CBGV được kiểm tra, đánh giá hồ sơ qui chế chuyên môn theo định kì 2 tháng/lần và cuối mỗi học kì. Xếp loại hồ sơ: Tất cả hồ sơ của giáo viên trong tổ xếp loại khá trở lên, trong đó loại tốt chiếm 80 %.

- Có kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và tham gia công tác bồi dưỡng thường xuyên đạt 100 % .

- Tham gia dự thi giáo viên giỏi cấp trường 100 % GV để chọn tham gia dự thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2021-2022.

- Tổ chức bình chọn GVCN lớp giỏi cấp tổ, trường, cấp huyện.

-  Tham gia tích cực các hội thi khác theo qui định và phát động của ngành.

+  Giải pháp:

- Tăng cường tổ chức dự giờ thao giảng theo khối lớp. Mục đích là đảm bảo số tiết dự giờ thao giảng đồng thời cũng đúc rút chuyên môn cho các lớp.

            - Bố trí thời gian hợp lí cho các buổi thao giảng, dự giờ để tất cả các giáo viên trong Tổ đều được tham gia học hỏi.

            - Giáo viên có kế hoạch đăng kí tham gia hội học để số tiết dự giờ được đảm bảo.

- Tích cực tham gia và tham gia có chất lượng các buổi  sinh hoạt, các hội thi do ngành tổ chức.

    - Chú trọng việc xây dựng ma trận đề kiểm tra định kỳ đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện theo quy trình tổ chức kiểm tra theo hướng đề chung cho các lớp ở các bài kiểm tra định kỳ.

 3.2/ Các biện pháp thực hiện hồ sơ quy chế (Soạn bài, giảng bài, chấm chữa bài, đánh giá học sinh...):

3.2.1/ Đối với giáo viên

            - Có đầy các loại hồ sơ theo quy định.

            - Hồ sơ luôn được cập nhật đầy đủ, sắp xếp khoa học.

3.2.2/ Đối với Tổ chuyên môn:

- Thực hiện đầy đủ 8 loại hồ sơ theo qui định của Phòng GD&ĐT,

- Tổ chức CBGV trong tổ sinh hoạt theo định kỳ 2 lần/tháng.

- Duyệt kế hoạch tuần, kế hoạch dạy học, kế hoạch thiết bị, ĐDDH hàng tuần.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 tháng /1 lần và cuối mỗi học kỳ.

- Cuối mỗi kỳ ra đề kiểm tra và tổ chức nghiêm túc các kỳ kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của học sinh và chất lượng dạy học của giáo viên. Tổng hợp nộp báo cáo chất lượng cho chuyên môn trường.

            - Tổ chức tốt các buổi thao giảng.

4/ Triển khai chuyên đề:

            4.1/ Chuyên đề:

STT

   Họ và tên

Tên chuyên đề

Thời gian thực hiện

1

Trần Gia Dũng

Hướng dẫn học sinh viết văn tả cảnh.

Tháng 11/2021

2

Trần Duy Tân

       Chỉ ra chỗ sai trong giải toán có lời văn lớp 4

Tháng 03/2022

4.2/ Phương pháp “Bàn tay năn bột”:

Đăng kí dạy học bằng phương pháp BTNB (Mỗi giáo viên 2 tiết.Trong đó:HKI 1 tiết; HKII 1 tiết). Cụ thể:

STT

Họ và tên

Bài dạy/ tuần

1

Trần Duy Tân

HKI: Đá vôi (tuần 13)

HKII: Năng lượng (tuần 21)

2

Nguyễn Ngọc Ý

HKI: Thuỷ tinh (tuần 15)

Cây con mọc lên từ hạt (tuần 27)

3

Trần Gia Dũng

HKI: Thủy tinh (tuần 15)

HKII: Dung dịch (tuần 19)

4

Nguyễn Viết Út

HKI: Xi măng (tuần 14)

HKII: Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa (tuần 26)

 

5/ Hoạt động các đoàn thể (Đảng, Công đoàn, Chi đoàn... và các hoạt động chính trị xã hội khác do Ngành, Trường, hoăc địa phương tổ chức).

- Thực hiện tốt các hoạt động đoàn thể do Ngành, Trường, địa phương tổ chức.

- 100% thành viên trong Tổ thực hiện tốt theo kế hoạch hoạt động đề ra.

6/ Đổi mới trong công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức Đội - Sao nhi đồng.

- Thành lập ban thi đua lớp để khuyến khích học sinh vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

- Kết hợp với Hội Cha mẹ học sinh để trang hoàng lớp học hợp vệ sinh, khoa học (Trồng nhiều cây xanh trong lớp học, trang bị cho học sinh khăn lau tay…)

- Giáo viên tổ chức các hình thức dạy học gây hứng thú cho học sinh để các em say mê trong học tập, phát triển tư duy cho học sinh.

- Tổ chức họp Tổ đầu năm để định hướng làm “ Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”.

            Tổ chức tốt hoạt động Đội cho học sinh từ chi đội tới Liên đội. Xây dựng Liên đội vững mạnh và luôn làm tốt các phong trào của Đội trong năm.

7/ Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện nội quy, quy tắc ứng xử:

- 100% giáo viên có tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định; biết phê và tự phê bình để giúp nhau cùng tiến bộ. Biết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong tổ chuyên môn.

- Toàn thể giáo viên trong Tổ luôn luôn phấn đấu trau dồi phẩm chất đạo đức chính trị cũng như nhân cách của một nhà giáo “Xứng đáng cho học sinh học hỏi và noi theo”.

            - Tham gia học tập các lớp chính trị và tìm tòi sách báo để biết nhiều hơn về Đảng, Bác Hồ.

            - Đảng viên phải biết gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực để quần chúng trong tổ học hỏi và làm theo.

            - Thường xuyên học và tự học để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ bản thân.

8/ Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

100% giáo viên làm tốt việc Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

9/ Kế hoạch kiểm tra trong năm học:

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 tháng /1 lần và cuối mỗi học kỳ.

- Kiểm tra việc dạy học trên lớp cùng với chuyên môn Nhà trường.

10/ Chỉ tiêu và danh hiệu tập thể, cá nhân, đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

Tổ: Tổ vững mạnh cấp trường.

Lớp tiên tiến: 5/1, 5/2, 5/3. 54.

Chi đội mạnh: 5/1, 5/2, 5/3.

Cá nhân:

 

STT

Họ và tên

Danh hiệu

Đề Tài

1

Trần Duy Tân

CSTĐCS

“Rèn kĩ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 5”

2

Nguyễn Ngọc Ý

    LĐTT

3

Trần Gia Dũng

LĐTT

4

Nguyễn Viết Út

LĐTT

5

Nguyễn Thanh Nga

CSTĐCS

Gây hứng thú và củng cố kiến thức trong giờ học tiếng Anh bằng các bài hát ngắn.

6

Nguyễn Thanh Nhân

LĐTT

7

Nguyễn Hữu Phú

CSTĐCS

  Một số phương pháp giúp học sinh hát tốt bậc Tiểu học

8

Ngô Văn Phán

LĐTT

9

Hoàng Phước Dành

CSTĐCS

 

-

LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

 

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

Tháng

9 /2021

* Tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và Khai giảng năm học 2021 - 2022”.

1. Chuẩn bị công tác khai giảng năm học mới.

2. Giảng dạy chương trình tuần 1, 2, 3, 4 theo kế hoạch của Nhà trường.

3. Họp tổ xây dựng kế hoạch cá nhân, tổ năm học 2021- 2022.

4. Hội nghị CMHS.

5. Xây dựng phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đep” cho học sinh ngay đầu năm học và triển khai “Tháng an toàn giao thông”.

6. Kiểm tra hồ sơ tháng 9.

7. Tăng cường phòng chống dịch Co-vid.

 

Tháng

10 /2021

* Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng ngày PNVN 20 - 11.

1. Thực hiện chương trình tuần 5, 6, 7, 8.

2. Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2021-2022.

3. Tham gia học chính trị hè 2021.

4. Sinh hoạt tổ chuyên môn.

5. Dự giờ chào mừng ngày PNVN.

6. Học BDTX theo kế hoạch.

7. Hội nghị Công đoàn, Đại hội Liên đội, chi đội.

8. Báo cáo Tổng kết An toàn giao thông năm 2021 và triển khai Quyền trẻ em.

9. Bồi dưỡng học sinh năng khiếu .

 

Tháng

11 /2021

* Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Nhà giáo Việt Nam 20 -11.

1. Thực hiện chương trình tuần 9, 10, 11, 12.

2. Kiểm tra hồ sơ sổ sách tháng 11.

3. Tăng cường công tác phụ đạo học sinh tiếp thu chậm và duy trì các phong trào vở sạch chữ đẹp.

4. Dự giờ chào mừng ngày 20 / 11; Sinh hoạt chuyên môn và thi giáo viên giỏi cấp trường.

5. Kiểm tra định kì giữa kì 1.

6. Tham gia lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

7. Tổng kết tháng “Quyền trẻ em” và triển khai “Giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích” cho học sinh tiểu học..

8. Sinh hoạt chuyên môn tiếp cận Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 3, 4, 5.

9. Tập luyện Chỉ huy Đội, Phụ trách sao giỏi và làm kế hoạch Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.

10. Triển khai chuyên đề: “Hướng dẫn học sinh viết văn tả cảnh”

 

Tháng

12 /2021

* Thi đua chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐNDVN (22/ 12).

1. Thực hiện chương trình tuần 13, 14, 15, 16.

2. Tham gia thi “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” cấp trường.

3. Rà soát  hồ sơ tháng 12.

4 Sinh hoạt chuyên môn và thi giáo viên giỏi cấp trường.

5. Viếng thăm mộ cụ Trần Văn Kỷ và Nghĩa trang liệt sĩ.

6. Tiếp tục tập luyện Chỉ huy Đội, Phụ trách sao giỏi và làm kế hoạch Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp trường.

7. Báo cáo BDTX tháng 11.

8. Tăng cường ôn tập và phụ đạo cho học sinh.

 

Tháng

1 /2022

* Hưởng ứng đợt thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ.

1. Dạy học chương trình tuần 17, 18 và chủ động ôn  tập cuối kì I cho học sinh

2. KIển tra định kì học kỳ 1- Báo cáo chất lượng và vào cổng thông tin.

3. Thực hiện chương trình tuần 19, 20.

4. Triển lãm “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” học sinh và giao lưu viết chữ đẹp cấp huyện.

5. Dự giờ thao giảng các giáo viên trong tổ; Sinh hoạt chuyên môn và thi giáo viên giỏi cấp trường.

6. Kiểm tra hồ sơ tháng 1.

7. Báo cáo BDTX tháng 12.

8. Thi Chỉ huy Đội, Phụ trách sao giỏi và làm kế hoạch Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp cụm.

9. Họp tổ xét thi đua học kỳ 1.

 

Tháng

2 /2022

* Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản ViệtNam

1. Thực hiện chương trình tuần 21, 22, 23, 24.

2. Giao lưu học sinh năng khiếu khối 4, 5.

3. Kiểm tra hồ sơ tháng 2.

4. Dự giờ, thao giảng.

5. Sinh hoạt tổ chuyên môn.

6. Tập luyện Chỉ huy Đội, Phụ trách sao giỏi và làm kế hoạch Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tham dự thi cấp huyện.

7. Hội thảo chuyên đề môn Tiếng Việt, Toán khối 4, 5 cấp huyện,

 

Tháng

3 /2022

* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

1. Thực hiện chương trình tuần 25, 26, 27, 28.

2. Tổ chức KTĐK giữa kì 2.

3. Kiểm tra hồ sơ sổ sách tháng 3.

4. Thao giảng do trường tổ chức.

5. Sinh hoạt tổ chuyên môn.

6. Thi giáo viên giỏi cấp huyện.

6 Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 26- 3.

7. Viết đề tài SKKN – Xét SKKN.

8. Bồi dưỡng, phụ đạo học sinh.

9. Báo cáo BDTX tháng 1, 2.

10. Triển khai chuyên đề: “Chỉ ra chỗ sai trong giải toán có lời văn lớp 4”

 

Tháng

4 /2022

* Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng 30/4 và 01/5

1. Thực hiện chương trình tuần 29, 30, 31, 32.

2. Kiểm tra hồ sơ sổ sách tháng 4.

3. Dự giờ, thao giảng.

4. Ôn tập chuẩn bị thi học kỳ 2.

5. Báo cáo BDTX tháng 3.

 

Tháng

5 /2022

* Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

1. Thưc hiện chương trình tuần 33, 34, 35.

2. Ôn tập kiến thức cho học sinh chuẩn bị thi học kỳ 2.

3. Kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2.

4. Họp xét thi đua tổ cuối năm.

5. Vào sổ học bạ.

6. Tổng kết năm học 2021 – 2022.

7. Viết bản thành tích cá nhân năm học 2021– 2022.

8. Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022.

9. Hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên năm học 2021– 2022.

 

 

IV. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:

           Tổ kiến nghị với lãnh đạo Trường tạo điều kiện cho Tổ có 01 máy vi tính có nối mạng để tiện việc cập nhật các kế hoạch của trường cũng như cấp trên.

 

 

PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG                               TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

………………………………………...                                           Trần Duy Tân