''

Ngày 13 tháng 03 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 10:57 10/10/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015
KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014-2015

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2014-2015

Năm học 2014-2015 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 06/CT-TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thực hiện Nghị Quyết 29/TW khóa 8 lần thứ XI về Đổi mới căn bản toàn diện ngành GD-ĐT đáp ứng nền Công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính Phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2013-2014 và căn cứ vào đặc điểm tình hình của trường. Căn cứ vào văn bản hướng dẫn số 1781/SGD&ĐT-GDTH, ngày 25/8/2014 cấp tiểu học của Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015. Năm 2014-2015 tiếp tục được thực hiện với chủ đề “Kỷ cương, chất lượng, nhân văn, phổ cập”

Trường Tiểu học Phò Trạch dự thảo phương hướng - nhiệm vụ năm học 2014-2015 như sau:

A- SƠ LƯỢC NHỮNG ĐẶC ĐIỂM ,TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:

 Tổng số CBGVNV hiện có: 19; Trong đó: CBQL: 02; TPT: 01; GV các môn đặc thù: 04 (Tiếng Anh, Mỹ thuật, Tin học , Âm nhạc); Giáo viên đứng lớp 8 GV/8 lớp.

Nhân viên : 4 (Văn thư, Thư viện, Kế toán, Bảo vệ)

     - Thống kê chất lượng đội ngũ chia theo hệ đào tạo:

        Đại học: 10( nữ 4) ; Cao đẳng: 7( nữ 6) ; Trung cấp:1 (Nam1 ); khác 01.

              Tổng số học sinh: 180HS/8 lớp (nữ 75).

1, Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo của các cấp Ủy Đảng, HĐND - Ủy ban nhân dân xã. Sự hỗ trợ và phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể, Hội phụ huynh, Hội khuyến học trên địa bàn giáo dục trường. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo về nhiệm vụ chuyên môn của phòng GD-ĐT.

- Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn đào tạo, có trình độ sử dụng CNTT, có phẩm chất đạo đức nhà giáo, đoàn kết và quyết tâm, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao để xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt.

- Các điều kiện phục vụ cho việc dạy học đáp ứng được yêu cầu cơ bản để thực hiện nhiệm vụ năm học nhất là cơ sở vật chất dạy học, quy mô trường, lớp.

2, Khó khăn:

- Một số giáo viên ở xa trường (trên 15 km) ngoài địa phương hơn 50%.

- Đời sống phụ huynh còn khó khăn, kinh tế thu nhập nhờ vào làm nông nghiệp. Tỉ lệ hộ nghèo còn cao.

- Thực tế đội ngũ giáo viên đứng lớp còn khó khăn, tỉ lệ giáo viên nồng cốt còn thấp, năng lực chuyên môn không đều

Những khó khăn cơ bản đó ảnh hưởng đến việc tổ chức, quản lý và giảng dạy của Nhà trường.

B- PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHUNG NĂM HỌC 2014-2015

Tiếp tục thực hiện chủ đề “Kỷ cương, chất lượng, nhân văn, phổ cập”, đẩy mạnh nhiệm vụ: “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” tập trung vào các nhiệm vụ sau:

1, Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ chính trị về các cuộc vận động nội dung giáo dục “Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” trong các môn học và hoạt động giáo dục theo chủ đề, chủ điểm các ngày lễ kỷ niệm.

- Học tập và trau dồi đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt các qui định về đạo đức nhà giáo, coi trọng rèn luyện phẩm chất lối sống gắn liền với việc thực hiện Điều lệ trường Tiểu học, tập trung giáo dục học sinh biết lễ phép, kính trọng ông bà cha mẹ, thầy cô, người lớn, thương yêu giúp đỡ bạn bè, xây dựng lối sống văn minh trong ứng xử, giao tiếp,  không vi phạm nội quy nhà trường, thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy.

- Đảm bảo không để xảy ra hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp, có biện pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh yếu và không có học sinh bỏ học, đánh giá đúng chất lượng giáo dục.

- Tạo điều kiện cơ hội động viên khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên học tập và sáng tạo, phát hiện và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo, đồng thời tuyên dương những điển hình tốt của cá nhân, tập thể về tự học-sáng tạo.

- Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, thực hiện nguyên tắc các quy định tại Quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT về đạo đức nhà giáo, coi trọng phẩm chất, lối sống, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp.

2, Tiếp tục triển khai và đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”có chiều sâu và hiệu quả.

 - Đẩy mạnh xây dựng trường lớp xanh-sạch-đẹp, an toàn bảo đảm các công trình vệ sinh cho giáo viên và học sinh.

3, Tiếp tục nâng cao chất lượng toàn diện và bồi dưỡng học sinh mũi nhọn, phát hiện học sinh năng khiếu.

- Tổ chức tốt việc dạy học 2 buổi/ngày có chất lượng và hiệu quả, tham gia đầy đủ các Hội thi của Ngành

4, Tiếp tục xây dựng các tiêu chí về thư viện tiên tiến, hướng tới tổ chức hoạt động  thư viện tập trung đầu tư để phấn đấu đạt Thư viện tiên tiến.

5, Chú trọng giáo dục kỹ năng lối sống và đạo đức cho học sinh thông qua trang trí trường lớp, xây dựng các quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường.

6, Đưa nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như : hát dân ca, các trò chơi dân gian, hát vè, hát đối, điệu múa dật, múa thiên hạ thái bình của làng quê Phò Trạch. Chú trọng các hoạt động TDTT vui chơi giải trí tích cực phù hợp với đối tượng học sinh điều kiện của Nhà trường và địa phương.

7, Tổ chức lễ đón học sinh lớp 1 và lễ ra trường cho học sinh lớp 5 tạo ấn tượng tốt đẹp với trường lớp, thầy cô.

C- NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

I/. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG VÀ PCGDTH-ĐĐT:

1, Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

a. Kế hoạch: 180/8 lớp

Chia ra: Lớp1: 38/2 lớp; Lớp 2: 44/2 lớp; Lớp 3: 36/2lớp; Lớp 4 : 34/1 lớp; Lớp 5 : 28/1 lớp.

b. Huy động đầu năm: 180/8 lớp

Chia ra : Lớp 1: 39/2 lớp; Lớp 2 : 44/2 lớp; Lớp 3: 36/1 lớp; Lớp 4 : 34/2 lớp; Lớp 5 : 27/1 lớp.

- Trẻ 6 tuổi huy động : 37/37 đạt 100% .

- TNTH vào THCS : 40/40 đạt 100%.

- Học sinh chuyển đi trong tháng 8 :    01 học sinh (Lớp 5: 01)

- Học sinh chuyển đến trong tháng 9 : 01 học sinh (Lớp 1: 01)

- Tỷ lệ huy động đã điều chỉnh chuyển đi, chuyển đến : 180/180, đạt 100 %

c. Chỉ tiêu duy trì số lượng đến cuối năm:  180 /180 đạt 100%

 

d. Chỉ tiêu PCGD TH-ĐĐT:

- Huy động trẻ 6 tuổi : 37/37 đạt 100%

- Chất lượng hiệu quả giáo dục đạt 98%.

- HTCT TH 27/27; đúng độ tuổi : 27/27 ;đạt 100 %.

2, Các giải pháp huy động và duy trì số lượng:

- Tuyên truyền ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, huy động XHHGD hỗ trợ công tác huy động, duy trì số lượng.

- Điều tra, cập nhật số trẻ trong độ tuổi trên địa bàn.

- Ký cam kết trách nhiệm, chỉ tiêu về duy trì số lượng và nâng cao chất lượng giữa trường, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh.

-Hoàn thành hồ sơ phổ cập GDTH đầy đủ, chính xác và đúng thời gian.

3, Thực hiện kế hoạch thời gian năm học :

a. Các mốc thời gian thực hiện

    - Ngày bắt đầu năm học:18/8/2014; bắt đầu thực hiện chương trình năm học 2 tuần trước khi tổ chức khai giảng. Khai giảng năm học vào ngày 05/09/2014.

    - Học kỳ 1: từ 18/8/2014 đến 29/12/2014;

    - Học kỳ 2: từ 01/01/2015 đến 25/5/2015;

               - Ngày kết thúc năm học: 31/5/2015;

               - Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày: 15/6/2015.

b. Thời gian thực học: đảm bảo thời gian tối thiểu 35 tuần, trong đó học kỳ 1 là 18 tuần, học kỳ 2 là 17 tuần.

c. Thời gian nghỉ giữa kỳ, cuối kỳ và nghỉ Tết Âm lịch

    - Nghỉ giữa kỳ 1: 1 tuần, sau khi  thực hiện xong chương trình tuần 10;

    - Nghỉ cuối kỳ 1: 1 tuần, sau khi thực hiện xong chương trình tuần 18;

    - Nghỉ giữa kỳ 2: 1 tuần, sau khi  thực hiện xong tuần 27;

    - Nghỉ Tết Âm lịch: ít nhất 1 tuần ( theo kế hoạch chỉ đạo chung).

Trong trường hợp đặc biệt như: thời tiết khắc nghiệt, thiên tai,... Phòng GD&ĐT sẽ báo cáo huyện để quyết định cho học sinh nghỉ học và bố trí dạy bù vào thời gian phù hợp ở các trường.

4, Thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học (TBDH)

a. Chương trình:

- Thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Tài liệu Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở Tiểu học; Công văn số 7975/BGD& ĐT-GDTH ngày 10/9/2009 về việc Hướng dẫn dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật ở tiểu học; Công văn số 5842/BGD&ĐT-VP ngày 01/9/2011 về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2014 về việc Ban hành Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học.

- Tích hợp hợp lí các nội dung giáo dục: Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, giáo dục kĩ năng sống; ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt tích hợp dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vào tất cả các môn học và hoạt động giáo dục.

- Tiếp tục triển khai giảng dạy giáo dục địa phương được tích hợp vào các môn Mỹ thuật, TNXH, Khoa học.

- Dạy Tiếng Anh: Áp dụng chương trình dạy 4 tiết/tuần, cần mở rộng dạy cho học sinh xuống lớp 2 cho học sinh làm quen.

Dạy Tin học: Áp dụng theo chương trình của Bộ tại Quyết định số 16/2006 của Bộ nay mở rộng xuống lớp 2. Cần tập trung vào các kiến thức, khái niệm cơ bản của Tin học, soạn thảo văn bản, đồ họa.

b. Sách:

- Sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh theo công văn số 4119/BGDĐT-GDTH ngày 06/8/2014 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 đối với giáo dục tiểu học. Trường chỉ đạo tốt các yêu cầu sau:

- Giáo viên hướng dẫn sử dụng sách vở hàng ngày để học sinh không mang theo nhiều sách, vở khi đến trường.

- Xây dựng, áp dụng các mô hình thư viện thân thiện phù hợp, linh hoạt với điều kiện thực tế và sử dụng có hiệu quả sách, tài liệu của thư viện nhà trường, nhân rộng mô hình thư viện thân thiện như đọc sách vào giờ ra chơi, đọc ngoài trời, phát huy chức năng hoạt động của Thư viện để tiến tới xây dựng Thư viện tiên tiến.

- Xây dựng tủ thiết bị dạy học cho tất cả các lớp ở phòng học và đảm bảo tất cả học sinh có đủ sách giáo khoa để học tập, sách báo, các tài liệu tham khảo ở thư viện.

c. Thiết bị dạy học:

- Tổ chức kiểm tra rà soát và bổ sung kịp thời TBDH theo danh mục TBDH tối thiểu của Bộ ( Thông tư 15/2009/TT-BGD&ĐT, ngày 16/7/2009). Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách TBDH và thư viện.

- Đối với môn tiếng Anh thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 5893/BGD&ĐT-CSVC ngày 06/9/2011 của Bộ GD&ĐT.

- Thực hiện công văn số 7842/BGD&ĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu tại các cơ sở giáo dục đào tạo. Từng bước mua mới, thay thế, sửa chữa bàn ghế đáp ứng các yêu cầu về chuẩn thẩm mỹ, bền, phù hợp với độ tuổi.

- Thực hiện tốt tủ đồ dùng dạy học tại lớp; Đẩy mạnh phong trào tự làm ĐDDH và phát hiện, nhân rộng những sáng kiến của giáo viên về tự làm và sáng tạo TBDH ở các môn học; triển khai Đề án “Phát triển TBDH tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015” theo Quyết định số 4050/QĐ-BGDĐT ngày 16/9/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

- Khai thác các nguồn lực để tăng cường các TBDH hiện đại, TBDH có yếu tố công nghệ thông tin, phần mềm dạy học môn Toán, Tiếng Việt, THXH.

- Làm tốt công tác bảo quản và sử dụng có hiệu quả các TBDH. Đặc biệt sử dụng hiệu quả các thiết bị hiện đại cho công tác đổi mới PPDH và nâng cao chất lượng.

- Cần chú trọng đến việc sử dụng, khai thác có hiệu quả đàn PIANO kỹ thuật số, các phần mềm dạy học, quản lý đã được trang cấp.

II/. CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:

1, Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức:

a. Yêu cầu:

- Đảm bảo dạy đúng, đủ có chất lượng môn Đạo đức, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục tư tưởng HCM, học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình-nhà trường-xã hội trong việc giáo dục đạo đức lối sống cho các em.

- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép vào các môn học Đạo đức, TN & XH, Tiếng Việt, Lịch sử.

b. Chỉ tiêu: 100%  học sinh đạt “Thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ”

c. Biện pháp:

+ Chỉ đạo dạy tốt chương trình môn Đạo đức chính khóa, kết hợp giáo dục qua các môn văn hóa, khoa học, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ trong năm, giáo dục qua các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động nhân đạo từ thiện.

+ Tiếp tục xây dựng “Trường(Lớp) học thân thiện, học sinh tích cực”. Xây dựng lối sống văn minh trong ứng xử, giao tiếp; thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

+ Tổ chức tốt chào cờ đầu tuần, giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đội-Sao và HĐNGLL thông qua các phong trào thi đua hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, Hội khỏe phù đổng.

+ Thực hiện đánh giá xếp loại hạnh kiểm theo đúng qui định.

2, Nâng cao chất lượng giáo dục học lực:

a. Yêu cầu :

Giúp các em nắm vững và vận dụng tốt kiến thức trọng tâm cơ bản của môn học, lớp học, bậc học vào thực hành. Rèn luyện các kỹ năng cơ bản nghe - nói - đọc - viết và tính toán cho học sinh, các thao tác tư duy, kỹ năng thực hành, phương pháp học tập, tính độc lập, chủ động, sáng tạo. Nâng cao chất lượng mũi nhọn. Hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ học sinh yếu kém, tránh tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. Đánh giá học sinh theo đúng chuẩn kỹ năng kiến thức.

b. Chỉ tiêu:

* Chỉ tiêu chất lượng các môn đánh giá bằng điểm số:

Lớp

T.Số

Học sinh

Môn Toán , Tiếng Việt và Khoa-Sử -Địa lớp 4-5

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Khối 1

39

13

33,3

17

43,6

8

20.5

1

2,6

Khối 2

44

14

31,8

18

40,0

12

28,2

 

 

Khối 3

36

12

33,3

16

44,5

8

22,2

 

 

Khối 4

34

6

17,6

15

44,1

12

35,3

1

3,0

Khối 5

27

4

14,9

12

44,4

10

37,0

1

3,7

Chung toàn trường

180

49

27,2

78

43,3

50

27,8

3

1,7

* Các môn xếp loại bằng định tính (Đạo đức, TN-XH, Kĩ thuật, Mỹ thuật, TD, Âm nhạc):

- Loại A+ : từ 40 - 45%;    Loại A : từ 55 - 60%.

*Xếp loại học lực chung toàn trường:

- Học sinh Giỏi : đạt 25-30%; Học sinh Tiên tiến đạt 40-45%

- Chỉ tiêu học sinh mũi nhọn : phấn đấu có 1-2 học sinh đạt giải Hội thi học sinh Giỏi cấp huyện(Các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh,Vẽ trên máy vi tính).

- Hoàn thành chương trình tiểu học, kể cả thi lại lần 2 đạt 100%.

- Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng và lên lớp sau thi lại đạt  98-99 %

c. Biện pháp:

- Đối với học sinh:

+ Có đủ các loại sách giáo khoa, vở, ĐDDH cần thiết, có góc học tập ở nhà, có thời gian biểu học tập, học thuộc bài cũ, làm tốt bài tập, chuẩn bị bài mới theo hướng dẫn của giáo viên. Đi học chuyên cần.

+ Thực hiện 15 phút truy bài đầu giờ, học tổ, học nhóm, đôi bạn cùng tiến. Trong giờ học chăm chú nghe giảng, hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài, làm bài tập, ghi chép bài đầy đủ theo yêu cầu bài học và hướng dẫn của giáo viên.Tham gia đầy đủ việc học buổi thứ 2 và các lớp bồi dưỡng, phụ đạo.

+ Yêu cầu đối với PHHS: đảm bảo cho học sinh có đủ ĐDHT, thời gian học tập, thường xuyên kiểm tra, động viên, nhắc nhở con em học tập, ký cam kết trách nhiệm; có thông tin kịp thời với GVCN lớp, nhà trường về tình hình của con em mình. Tự nguyện tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất trường học.

- Đối với giáo viên:

+ Dạy đúng, đủ, có chất lượng tiết học, môn học theo chương trình SGK, TKB qui định. Không tự ý cắt xén chương trình, giờ giấc, đổi buổi, đổi tiết trong TKB, soạn bài trước 1 tuần, lên lớp có đủ ĐDDH, giáo án, hồ sơ theo qui định.

+ Không ngừng đổi mới PPDH theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, dạy theo hướng cụ thể hóa, cá thể hóa tác động tích cực, cụ thể đến các đối tượng học sinh (Giỏi, Khá, TB, Yếu). Vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học, phương pháp dạy học trong mỗi tiết học, môn học.

+ Năm vững đối tượng học sinh, chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng đại trà, chăm sóc đối tượng học sinh yếu, tàn tật, học sinh lưu ban, học sinh diện chính sách.

+ Có biện pháp gây hứng thú bộ môn, thực hiện tốt trò chơi học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng cơ bản nghe-nói-đọc-viết, tính toán cho học sinh, chú trọng rèn luyện cho các em thao tác tư duy, phương pháp học tập.

+ Sử dụng tốt các thiết bị, ĐDDH, tài liệu tham khảo, thực hiện tốt qui trình soạn giảng, chấm chữa bài cho học sinh, gắn đổi mới nội dung phương pháp dạy học đối với phương pháp kiểm tra đánh giá chấm điểm, xếp loại học sinh đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác theo hướng tạo điều kiện để các em được rèn luyện để đạt kết quả cao.

+ Tham gia tốt phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, không ngừng  tự học, tự rèn, dự giờ học hỏi đồng nghiệp, vận dụng đúc rút kinh nghiệm viết SKKN.

+ Giáo viên chủ nhiệm lớp chịu trách nhiệm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi lớp mình để xây dựng đội tuyển học sinh giỏi của trường.

+ Phân công giáo viên bồi dưỡng theo từng môn:

  • Tiếng Việt - Toán khối 3 : Cô Lê Thị Thúy
  • Tiếng Việt khối 4: thầy giáo Nguyễn Viết Tiến
  • Toán khối 4: thầy giáo Phan Văn Sáu
  • Toán Khối 5 : Thầy Nguyễn Văn Khoa
  • Tiếng Việt 5 : Thầy Nguyễn Văn Lợi
  • Môn Tiếng Anh khối 3-4-5: cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga
  • Môn Vẽ tranh trên máy vi tính khối 3-4-5: cô giáo Diễm Hằng

+ Xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.

III/. CÔNG TÁC XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC:

1, Về đội ngũ CBGVNV:

a. Số lượng CBGVNV hiện có : 19; Trong đó : CBQL : 02; TPT : 01; GV các môn đặc thù : 04 (Tiếng Anh, Mỹ thuật, Tin học , Âm nhạc); Giáo viên đứng lớp 8/8

- Thống kê chất lượng đội ngũ: theo hệ đào tạo.

+ Tổng số : 19; Trong đó : Đại học : 10 nữ 4 ; Cao đẳng : 7 nữ 6 ; Trung cấp:1; khác 01.

b. Công tác phân công bố trí đội ngũ:

Căn cứ vào trình độ, năng lực công tác của từng CBGV và nhu cầu của Nhà trường để sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với từng người, đảm bảo nguyên tắc đúng người đúng việc. Tùy vào điều kiện cụ thể bố trí giáo viên theo lớp dựa trên tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục.

- Biên chế thành 2 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng: 3 tổ

+ Tổ Chuyên môn 1-2 : Giáo viên chủ nhiệm các lớp 1-2, giáo viên dạy Nhạc, Mỹ thuật, Phó Hiệu Trưởng.

+ Tổ Chuyên môn 3-4-5: Giáo viên các lớp 3-4-5; giáo viên Tin học. Anh văn, TPT Đội, Hiệu trưởng.

+ Tổ văn phòng : Kế Toán, Văn thư, Thư viện, Bảo vệ. (Tổ hành chính quản trị)

2, Công tác bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ:

a. Công tác chính trị tư tưởng:

- Tổ chức cho CBGVNV nghiên cứu, học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, các văn bản chỉ đạo của ngành, xây dựng kế hoạch và các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả chỉ thị 06/CT-TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với yêu cầu và nét đặc thù của Ngành và gắn chặt cuộc vận động “Hai không”; cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là Tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, chú trọng các quy định về đạo đức nhà giáo, rèn luyện phẩm chất lối sống, lương tâm nghề nghiệp gắn với các chuẩn nghề nghiệp của giáo viên.

b. Công tác Chuyên môn nghiệp vụ:

+ Công tác soạn -giảng-chấm-chữa :

Thực hiện soạn giảng theo tinh thần chỉ đạo của Công văn số 896/BGD&ĐT GDTH ngày 13/2/2006 của Bộ Giáo dục-Đào tạo trong việc hướng dẫn điều chỉnh dạy học cho học sinh Tiểu học; việc điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình và phải ghi cụ thể  trong lịch  báo giảng của từng giáo viên. Thiết kế bài giảng trong giáo án phải trước 1 tuần so với chương trình đang dạy.

Đối với giáo án in trên giấy A4 đã được Phòng GD chuẩn y phải Bài soạn phải được tổ trưởng hoặc phó tổ trưởng chuyên môn kiểm tra trước khi lên lớp. Thực hiện đúng các điều kiện và qui định của Chuyên môn PGD.

Đối với công tác chấm chữa phải thực hiện đúng qui định đảm bảo tính khoa học, tính mô phạm, tôn trọng nhân cách học sinh để khích lệ tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập của học sinh.

  Thực hiện cho điểm, đánh giá  kết quả học tập của học sinh theo hướng đổi mới nhằm đạt mục tiêu. Đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học thông  qua đánh giá để thực hiện nhiệm vụ, giáo dục  học sinh đồng thời nắm bắt quá trình phát triển, tiến bộ của học sinh, tạo cho trẻ tự tin hơn. Đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27/10/2009 của Bộ GD-ĐT

  + Quy định về các loại hồ sơ sổ sách trong  nhà trường (căn cứ điều 27 chương III của Điều  lệ trường  tiểu học năm 2007). Các loại hồ sơ quản lý chuyên môn thực hiện theo công văn 111/PGD&ĐT-CM V/v hướng dẫn các loại hồ sơ chuyên môn.

  + Phát động phong trào thi đua xây dựng “Bộ hồ sơ đẹp”của giáo viên, của tổ chuyên môn, tuyển chọn dự thi cấp huyện.

  + Chỉ đạo về công tác kiểm tra đánh giá học sinh: Thực hiện đúng các quy định về việc kiểm tra  đánh giá học sinh trong các lần kiểm tra định kỳ theo đề của Phòng và Sở giáo dục. Xét và công nhận hoàn thành chương trình bật tiểu học thực hiện theo Điều 12 quy định thông tư 32 của Bộ GD .

  c. Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy.

      Chỉ đạo thực hiện nội dung chương trình, sách và thiết bị dạy học, thực  hiện chương trình một cách linh hoạt, vừa sức phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn  giáo dục trên địa bàn  theo hướng dẫn daỵ học, theo chuẩn kiến thức- kỹ năng các môn học ở tiểu học. Tăng cường tích hợp các nội dung giáo dục, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; giáo dục  An toàn giao thông, quyền và bổn phận trẻ em. Chỉ đạo việc đánh giá rút kinh nghiệm dạy học theo chuẩn kiến thức- kỹ năng các môn học trong năm học.

- Nhân viên TVTB bàn giao thiết bị dạy học cho  giáo viên tại lớp  học ngay từ đầu năm để  kịp thời sử dụng và có biện pháp bảo quản .  

  - Mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học, sách tham khảo, sách bồi dưỡng học sinh giỏi còn thiếu và tổ chức đánh giá công tác bảo quản sử dụng tủ thiết bị dạy học trên mỗi lớp của giáo viên .

     -Tủ ĐDDH phải được sắp xếp khoa học, có danh mục cụ thể theo 2 loại gồm bộ thiết bị dạy học đồng bộ và đồ dùng dạy học tự làm  của giáo viên .

  - Khuyến khích giáo viên sử dụng các phần mềm dạy học, thiết bị dạy học điện tử nhưng phải đáp ứng với nội dung yêu cầu của  chương trình và SGK .

  - Chỉ đạo việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học, tiếp tục thực hiện tự bồi dưỡng kiến thức - kỹ năng sử dụng máy tính và trang cấp Internet cho giáo viên để ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp dạy học.

  - Xây dựng 1 số tiết dạy, thao giảng có sử dụng giáo án điện tử có chất lượng để đồng nghiệp học tập, đồng thời sưu tầm  những giáo án có chất lượng để  làm tài liệu tham khảo cho giáo viên  trong trường .         

       - Trong năm học mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 2-3 tiết dạy có ứng dụng CNTT .

  d. Tổ chức các chuyên đề

  *Tổ chuyên môn tổ chức thao giảng minh họa chuyên đề, chủ đề theo thời gian:

STT

Tên chuyên đề

Thời gian

GV. Thực hiện

1

Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, địa phương

Tháng 10/2014

Cô Lệ, Cô Diễm Hằng

2

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Tháng 11/2014

Cô Thúy, Thầy Lợi

3

Tích hợp rèn luyện kỷ năng sống, xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực

Tháng 12/2014

Cô Hải, Thầy Khỏe

4

Tích hợp giáo dục và bảo vệ môi trường, giáo dục ATGT, Quyền và bổn phận của trẻ em

Tháng 01/2015

Thầy Khoa, Thầy Sáu

5

Bàn tay năn bột

Tháng 02/2015

Cô Hiền,

Cô Cẩm Hằng

  e. Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ: Căn cứ theo Điều 5, mục 2b quyết định 04/2008/QĐ-BGD&ĐT Ban hành  quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục Tiểu học ngày 04/02/2008  của Bộ GD&ĐT .

  - Dự giờ đồng nghiệp để  nâng cao trình độ CMNV, mỗi giáo viên dự 18 tiết/năm, CBQL từ tổ trở lên phải dự 20 tiết trở lên.

  - Thao giảng chuyên đề, chủ đề 2 tiết/Gv/năm, không tính vào thi giáo viên dạy giỏi ở trường.

  - Giáo viên thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ bằng giải pháp gắn giảng dạy với nghiên cứu khoa học và có 1 đề tài SKKN trong năm. Các đề tài SKKN phải được đăng ký ngay từ đầu năm học nhằm đảm bảo tính khoa học, tính thực tiển để ứng dụng có hiệu quả vào giảng dạy.

  - Xây dựng tổ chức hoạt động mạng lưới chuyên môn để  giúp đỡ bồi dưỡng nghiệp vụ cho đồng nghiệp. Phát huy năng lực quản lý và năng lực chuyên môn của tổ trưởng, phó tổ trưởng và giáo viên  có bề dày thành tích, có kinh nghiệm giảng dạy làm nồng  cốt.

  - Thành lập các nhóm trợ giúp về chuyên môn và ứng dụng CNTT gồm các GV có năng lực chuyên môn giỏi. Khả năng sử dụng máy vi tính tốt, giáo viên phải tự học, tự rèn, bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao tay nghề.

  3, Đổi mới công tác  quản lý giáo dục

  a. Đổi mới công tác quản lý:

- Nghiên cứu quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước Bộ giáo dục – Đào tạo để triển khai thực hiện  trong đơn vị nhằm thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm học.

  - Thực hiện đúng qui trình công tác quản lí, phân cấp, phân quyền theo trách nhiệm.

  -  Đảm bảo “3 công khai” và 4 kiểm tra theo nội dung hướng dẫn về đổi mới cơ chế tài chính giáo dục đào tạo theo chỉ thị số 47/2008/CT.Bộ GD-ĐT  ngày 13/8/2008 của Bộ trưởng GD&ĐT .

  - Huy động toàn tâm, toàn lực của đội ngũ hướng đến khai thác được trí tuệ và giá trị về nhân văn của người dạy và người học.

  - Tổ chức đánh giá chuẩn nghề nghiệp, giáo viên tiểu học theo quyết định 14/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 4/5/2007 của Bộ GD & ĐT ban hành.

  - Đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn theo hình thức chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa.

  - Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo của các tổ chuyên môn, chủ động điều hành tổ và chịu trách nhiệm về chất lượng dạy học với nhà trường.

  - Chú trọng việc bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ về mọi mặt.

  - Giao chỉ tiêu cho giáo viên cụ thể : khá, giỏi, học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh để phấn đấu vì không giao chỉ tiêu thì không có mục tiêu để phấn đấu.

  - Phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn kết quả công việc với con người từ Ban Giám hiệu đến giáo viên – nhân viên lấy kết quả làm thước đo, không nói nhiều.

  - Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, huy động nguồn vốn, nguồn đóng góp của cá nhân, tổ chức hảo tâm đầu tư phát triển giáo dục. Đảm bảo  các chế độ chính sách đối với  CB-GV sử dụng có hiệu quả và đúng mục đích các nguồn thu tài chính  quản  lý tốt tài sản hiện có.

  - Xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường nhằm cũng cố hệ thống chính trị trong đơn vị vững mạnh, xây dựng môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh,  ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội phát huy vai trò các tổ chức, tạo điều kiện xây dựng trường lớp mạnh về mọi mặt.

   Phấn đấu trong năm có 1-2 cán bộ giáo viên đứng vào hàng ngũ của Đảng .

  b. Đổi mới công tác thanh tra kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh:

  - Thực hiện đổi mới cách đánh giá học sinh trong vỡ bằng lời nhận xét.

  - Tăng cường đổi mới phương pháp công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy chế chuyên môn và thực hiện chế độ kiểm tra nội bộ dự giờ đột xuất của giáo viên, kiểm tra nhiệm vụ được giao của nhân viên để có cơ sở đánh giá chính xác hiệu quả công tác.

  - Kiểm tra việc cho điểm và đánh giá học sinh theo TT32/2009 của Bộ Giáo dục và Công văn số 717 ngày 11/2/2011 Hướng dẫn thực hiện TT32, chỉ đạo phụ đạo học sinh yếu. Phát huy hiệu quả công tác thi đua, động viên khen thưởng, đồng thời ngăn chặn, khắc phục và xử lý kịp thời  các biểu hiện tiêu cực, trong việc thực hiện nội dung, chương trình sách giáo khoa và đánh giá kết quả học tập  của học sinh .

  - Tổ chức chấm bài kiểm tra chéo, cắt phách chấm chung (Thực hiện 3 chung).

  - Thực hiện bàn giao chất lượng đầu năm học, không tổ chức dạy học trước lớp 1. Thực hiện nghiêm túc, khách quan việc khảo sát chất lượng đầu năm và kiểm tra định kỳ, cần có sự đánh giá lẫn nhau giữa giáo viên các lớp. Phòng và Sở sẽ ra đề kiểm tra định kỳ cuối kỳ I, cuối kỳ II lưu trữ khoa học hồ sơ kiểm tra đánh giá học sinh.

- Thực hiện có hiệu quả chính sách người khuyết tật theo quy định số 23/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thông Tư số 39 của Bộ đánh giá xếp loại phù hợp đối tượng học sinh khuyết tật, chủ yếu là đánh giá theo sự nỗ lực tiến bộ của học sinh là chính tạo điều kiện trẻ hòa nhập cộng đồng.

  * Thực hiện kế hoạch kiểm tra, thanh tra của Ngành:

  - Kiểm tra toàn diện;

  - Kiểm tra chuyên đề.

  c. Dạy học học sinh có hoàn cảnh khó khăn:

+ Giáo dục học sinh khuyết tật

- Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật, thực hiện có hiệu quả chính sách về người khuyết tật được thể hiện qua Quyết định số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT, v/v Quy định về giáo dục hòa nhập cho người tàn tật, khuyết tật; Thông tư số 39/2009/TT-BGD&ĐT và đặc biệt là Luật Người khuyết tật.

- Giáo dục học sinh phải phù hợp đối tượng; điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, nội dung phương pháp dạy học, đánh giá xếp loại phù hợp với mỗi đối tượng học sinh khuyết tật và đánh giá theo sự nỗ lực và tiến bộ của học sinh là chính; giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục chủ yếu.

  4, Tổ chức và tham gia các hội thi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục .

  - Căn cứ hướng dẫn thực hiện  nhiệm vụ năm học 2014-2015 cấp tiểu học của Phòng giáo dục Phong Điền. Trường lập đề án cụ thể tổ chức Hội thảo tìm ra giải pháp tối ưu để có học sinh giỏi cấp huyện. Tìm ra nguyên nhân tồn tại, yếu kém các năm qua của Nhà trường  để đạt được kết quả các hội thi sau:

+ Với học sinh:

  *Hội thi học sinh giỏi Toán, Tiếng việt  lớp 4-5 :

  + Giáo viên bồi dưỡng :  Nguyễn Văn Khoa, Nguyễn Viết Tiến, Thầy Phan Văn Sáu, Thầy Nguyễn Văn Lợi.

  + Thời gian bồi dưỡng : từ 01/09/ 2014.

  +Thời gian thi ở trường tháng 12/2014:chọn 1em/lớp/môn để dự thi cấp huyện. 

  * Hội thi Tiếng Anh trên mạng Internet

  + Giáo viên bồi dưỡng : cô Nguyễn Thị Thanh Nga.

  + Thời gian bồi dưỡng : từ 10/09/ 2014.

  +Thời gian thi theo kế hoạch của PGD.

  + Chọn 1 em/lớp để dự thi huyện.

  * Thi “Giữ vở sạch-Viết chữ đẹp”

  + Xây dựng lớp chọn : lớp 1/1; lớp 2/1; lớp 3/1

  + Lớp tham gia bốc thăm : lớp 1/2; lớp 2/2; lớp 3/2; lớp 4; lớp 5.

  + Thời gian thi ở trường tháng 12/2012.

  * Hội thi Viết chữ đẹp học sinh:

  + Chọn đội tuyển : 1hs/lớp để rèn luyện.

  + Giáo viên luyện viết khối 2-3 cô Nguyễn Lê Diễm hằng

  + Giáo viên luyện viết khối 4-5 cô Nguyễn Thị Lệ

  + Thời gian thi ở trường tháng 12/2014. Chọn 3 học sinh/1 khối để thi ở huyện.

  * Hội thi vẽ tranh trên máy vi tính:

  + Giáo viên bồi dưỡng : cô Nguyễn Lê Diễm Hằng và thầy Bùi Văn Khỏe.

  +Thời gian thi ở trường tháng 02/2015: chọn 1em/khối để dự thi cấp huyện.

  * Hội thi Tiếng hát học sinh Tiểu học:

  + Theo kế hoạch của PGD

  + Giáo viên phụ trách : Thầy giáo Nguyễn Văn Mão và Cô Nguyễn Thị Lệ

  + Với giáo viên:

  * Hội thi giáo viên Tổng phụ trách giỏi :

  + Giáo viên dự thi : thầy Nguyễn Văn Mão

  - Thời gian dự thi cấp huyện : tháng 10/2014

  * Hội thi giáo viên dạy giỏi :

  + Thi cấp trường : tháng 10; mỗi tổ chọn 3 giáo viên dự thi cấp Cụm.

  5, Về tình hình cơ sở  vật chất và trang thiết bị dạy học.

  - Chỉ đạo việc thực hiện tiết kiệm chi tiêu thường xuyên để tập trung kinh phí đầu tư mau sắm bổ sung các trang thiết bị dạy học, các phần mềm hỗ trợ dạy học và quản lý, xây dựng môi trường xanh -sạch -đẹp, an toàn tạo cảnh quan môi trường giáo dục văn hóa, văn minh .

- Bổ sung xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ chính xác, hợp lý nhằm phục vụ tốt đổi mới công tác quản lý tài chính. Tiếp tục thực hiện Nghị định 04/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính Phủ về quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế đội ngũ và quản lý kinh phí tài chính đối với cơ quan Nhà nước, thực hiện luật phòng chống tham nhũng thực hành tiết kiệm trong đơn vị hành chính sự nghiệp.

6, Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp:

a. Yêu cầu: Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cần tập trung giáo dục kỷ năng sống, giáo dục truyền thống, ngoài chương trình qui định cần phải nâng cao chất lượng các hoạt động ngoại khóa đảm bảo yêu cầu về giáo dục thẩm mỹ thể chất, trẻ khuyết tật được hòa nhập với cộng đồng, giáo dục về ATGT giáo dục môi trường lồng ghép trong các môn học để nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

- Thực hiện tốt công tác phòng chống các tệ nạn xã hội, ma túy xâm nhập vào Nhà trường.

- Thực hiện các biện pháp tích cực của Nhà trường về phong trào Thi đua xây dựng trường học thân thiện, lớp học thân thiện, học sinh tích cực 2014-2015.

- Tăng cường công tác giáo dục thể chất và y tế học đường, tổ chức HKPĐ cấp trường để nâng cao thành tích, tham gia thi HKPĐ cấp huyện.

- Xây dựng và thực hiện kế hoạch hàng tuần, hàng tháng và hàng kỳ, cả năm học theo tinh thần chỉ đạo của Hội đồng đội huyện về công tác Đội và Sao nhi đồng Nhà trường vững mạnh tạo điều kiện thuận lợi để thiếu nhi rèn luyện phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

- Xây dựng chương trình hoạt động Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2014-2015 cần tập trung các biện pháp cụ thể, sát với hoàn cảnh nhà trường, địa phương để thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học theo các chương trình và chủ điểm của Hội đồng đề ra.

b. Chỉ tiêu:

- Thực hiện lồng ghép đầy đủ các chuyên đề về ATGT, quyền và bổn phận trẻ em.

- Hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của Hội đồng đội.

- 100% học sinh không vi phạm ATGT và các tệ nạn xã hội

- Bồi dưỡng và kết nạp 100% Sao nhi đồng lớp 3 đủ điều kiện vào TNTP trong các dịp lễ kỳ II của năm học : 26/3; 30/4; 19/5.

- Nhận chăm sóc, thăm viếng khu Nghĩa trang Liệt sĩ xã Phong Bình.

- Sưu tầm và biên tập các loại trò chơi dân gian

- Tổ chức phòng chống về biến đổi khí hậu, thảm họa và hiểm họa.

- Phấn đấu nâng cao chất lượng : Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực”.

c. Biện pháp thực hiện:

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc công tác giảng dạy trong chương trình và các buổi ngoại khóa.

- Phối hợp với các tổ chức xã hội để tổ chức tốt các phong trào, sinh hoạt có nề nếp, tự học tự rèn hướng Đội Thiếu niên và Sao Nhi đồng thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy, giữ ghìn và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

- Nâng cao nghiệp vụ của TPT, làm tốt công tác quản lý hoạt động của Liên Đội.

- Tổ chức tập huấn công tác Đội – Sao cho anh chị phụ trách và Ban chỉ huy vào cuối         tháng 10, tất cả Đội viên phải có sổ tay rèn luyện Đội viên.

IV/. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỔ CẬP GDTH, XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA, THƯ VIỆN ĐẠT CHUẨN:

1, Củng cố, duy trì thành tựu phổ cập GDTH – CMC và thực hiện PCGDTH-ĐĐT:

- Tiếp tục triển khai Thông tư số 36/2009 TT-BGD-ĐT ngày 04 tháng 12 năm 2009 ban hành quy định kiểm tra công nhận PCGDTH-ĐĐT, giữ vững số lượng và chất lượng phổ cập đúng độ tuổi ở mức độ 2.

- Quản lý và có kế hoạch nâng cao hiệu quả thu nhập quản lý số liệu về PCGDTH, thực hiện  phần mềm quản lý số liệu. PCGDTH-ĐĐT, đồng thời có biện pháp tích cực, cụ tthể để